25 NGUYÊN TẮC THỦ THUẬT GIÚP DESIGNER THIẾT KẾ POSTER CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

25 NGUYÊN TẮC THỦ THUẬT GIÚP DESIGNER THIẾT KẾ POSTER CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

08/01/2022 09:55:00 / Đăng bởi uyen nguyen / (0) Bình luận

Nghề thiết kế poster đã không còn xa lạ với nhiều Designer chuyên nghiệp nhưng đối với người mới vào nghề, những nguyên tắc, thủ thuật Thiết kế poster là vô cùng quan trọng và nhất định cần tuân thủ theo trước khi có những sáng tạo riêng. Cùng 3DKID theo dõi bài viêt dưới đây để tìm hiểu 25 NGUYÊN TẮC-THỦ THUẬT GIÚP CHO DÂN THIẾT KẾ POSTER CHUYÊN NGHIỆP NHẤT dành cho mọi Designer.

Nội dung bài viết:

1. Nguyên Tắc Thiết Kế Poster

2. 25 Thủ Thuật Để Thiết Kế Poster mà Designer cần biết.

3. Để thành một  Designer thiết kế Poster chuyên nghiệp cần học phần mềm nào?

1. Nguyên Tắc Thiết Kế Poster

Thiết kế Poster được đông đảo dân thiết kế ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Poster là nơi có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi vô cùng nhiều những cảm xúc của người xem.

Hiểu rõ khách hàng, người xem đồng thời hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ, sự kiện chính là thông tin quan trọng đầu tiên trước khi thiết kế Poster. Sau đó, những cảm xúc, và sự phản ứng từ khán giả mà bạn mong muốn sẽ dẫn tới việc lựa chọn màu sắc thế nào, font chữ ra sao và các hình ảnh thể hiện thông tin là gì.

Xem thêm>>>

Tìm hiểu khóa học Illustrator để trở thành Designer chuyên nghiệp : https://www.dohoa3dkid.vn/khoa-hoc-hoc-illustrator-3dkid-htm

Tìm hiều khóa học Corel để trở thành Designer chuyên nghiệp: https://www.dohoa3dkid.vn/khoa-hoc-corel-hcm-3dkid-htm

Tìm hiều khóa học Indesign để trở thành Designer chuyên nghiệp: https://www.dohoa3dkid.vn/hoc-indesign-tphcm-html

Tham khảo các khóa học thiết kế khác tại trung tâm: https://www.dohoa3dkid.vn/collections/all

2. 25 Thủ Thuật Để Thiết Kế Poster mà Designer cần biết

01. Sử Dụng Màu Sắc Để Gợi Tả Cảm Xúc Và Thu Hút Ánh Nhìn Khi Thiết Kế Poster

Màu sắc trong thiết kế là một khía cạnh tương đối rộng lớn. Màu sắc khác nhau sẽ tạo ra những năng lượng khác nhau, cảm xúc khác nhau, và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. Dựa trên chủ đề của Poster, các màu sắc sẽ đậm, nhạt khác nhau. Bạn nên nỗ lực hết mình để tìm ra những màu sắc hợp lý cho Poster

Ở ví dụ này, Savannah Music Festival sử dụng các màu nhẹ, mềm mại, mang âm hưởng mùa xuân. Điều này sẽ đảm bảo cho người xem hiểu được là sự kiện âm nhạc này diễn ra ngoài trời, nhạc nhẹ nhàng chứ không phải là nhạc rock.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng Màu Sắc Để Gợi Tả Cảm Xúc Và Thu Hút Ánh Nhìn

Một ý tưởng khác là sử dụng những mảng màu sắc tách biệt. Hãy đảm bảo rằng các màu sắc này phối hợp tốt với nhau, và bạn có thể có được một Background khá ấn tượng giống như Poster ở dưới đây.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng 2 màu chính đen và đỏ

02. Trải nghiệm với các Typography khác nhau khi thiết kế Poster

Có rất nhiều các thông tin cần phải được thể hiện trên Poster bằng fonts chữ. Hãy thể hiện sự nghiêm túc bằng font (bold sans serif ), ngược lại sự tinh tế, sang trọng bằng font (italic serif) hoặc thể hiện sự vui vẻ với những font chữ viết tay. Khi lựa chọn fonts, hãy nhặt ra ít nhất 2 fonts. Một cho tiêu đề, một cho các nội dung khác.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Trải nghiệm với các Typography

Đây là một ví dụ khá thông minh khác khi chủ đề của event được ứng dụng ngay vào typography. (Event dành cho dân thiết kế cũng phải nghệ nghệ đúng không? )

thu-thuat-thiet-ke-poster

Trải nghiệm với các Typography

03. Tạo ra hệ thống thị giác khi thiết kế Poster

Poster cần được thiết kế thu hút và dễ đọc. Hãy sắp xếp các thông tin theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu như các thông tin bạn không có nhiều, hãy chọn những đồ họa đậm và đơn giản như Poster của Columbus Creative.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Tạo ra hệ thống thị giác

04. Sử dụng khoảng trắng khi thiết kế Poster

Tạo ra hình ảnh từ những hình ảnh khá là cái gì đó nghe như ảo thuật. Melbourne Food & Wine poster tạo ra những chai rượu từ một cái dĩa, rất sáng tạo và ấn tượng. Một cách sử dụng khoảng trắng khác là đặt những vật chính, nhỏ, bao quanh bởi các khoảng trắng rộng. Điều này sẽ giúp cho mắt người xem cảm thấy dễ chịu.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng khoảng trắng khi thiết kế

05. Cắt bỏ những thành phần không cần thiết khi thiết kế Poster

Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn. Nó gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Cắt bỏ những thành phần không cần thiết khi thiết kế

06. Tạo điểm nhấn khi thiết kế Poster

Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo sức nặng hơn cho những nội dung bạn thể hiện trên Poster. Có thể thử crop những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh để thể hiện. Điều này sẽ giúp cho poster của bạn có sự tập trung của người xem, không khiến họ bị xao nhãng.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Tạo điểm nhấn khi thiết kế 

07. Sử dụng các hình khối khi thiết kế Poster

Các hình khối này tạo ra các hình khối khác. Chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc Poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng or hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể, thì không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc sử dụng các hình khối cả.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng các hình khối khi thiết kế Poster

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng các hình khối khi thiết kế Poster

08. Sắp xếp các thành phần hợp lý khi thiết kế Poster

Một khi bạn đã có đầy đủ thông tin, hình ảnh hoặc hình minh họa, hãy suy nghĩ tới việc sắp xếp chúng thế nào cho hợp lý để người xem có thể dễ dàng thu thập thông tin. Hãy cảm tưởng như mình đang chơi Puzzle vậy. Bạn chính là người quyết định khách hàng sẽ đọc poster thế nào và hiểu được gì. Tập trung vào việc đồ họa sẽ kết hợp thế nào với các chữ cái

Poster cho event này của Malaga Festival thiết kế bởi Calamargraphic vô cùng thông minh khi hướng sự tập trung vào đoạn text ở phía trên bên phải của Poster.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sắp xếp các thành phần hợp lý khi thiết kế Poster

09. Tạo các lớp ảnh để thiết kế Poster có chiều sâu

Các Layer của ảnh, màu sắc, và chữ tạo ra chiều sâu nhất định cho Poster. Cultivate Festival Poster đã sử dụng kỹ thuật này rất tốt khi sử dụng các lớp ảnh và chữ lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Tạo các lớp ảnh để thiết kế Poster có chiều sâu

Poster Valentines này cũng tạo ra được sự sống động, sử dụng hiệu ứng bóng mạnh để biến sự vật thành góc nhìn 3D. Đồng thời việc người thiết kế Poster này đã đặt các đoạn text cạnh các vật trong Poster cũng rất thông minh.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Tạo các lớp ảnh để thiết kế Poster có chiều sâu

10. Nhấn mạnh các yếu tố khi thiết kế Poster

Chắc chắn rồi, khi sử dụng các hình ảnh, hình minh họa và cả font chữ thú vị, năng động, bạn sẽ tạo ra những hiệu ứng mạnh tới người xem ngay lập tức. Poster sẽ để lại cảm xúc và một ấn tượng tới với người xem.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Nhấn mạnh các yếu tố khi thiết kế Poster

11. Gây ngạc nhiên cho người xem bằng cách thể hiện nội dung trên Poster

Cuộc sống không bao giờ chỉ tồn tại duy nhất một đường thẳng. Các góc cạnh có thể khiến Poster trở nên thú vị hơn. Hãy thay đổi cách nhìn thông thường vào một tấm hình. Poster của Phish khiến mắt người xem phải đi hết từ trên xuống dưới, từ phải qua trái rồi lại ngược lại thay vì chỉ nhìn thẳng một cách nhàm chán. 

thu-thuat-thiet-ke-poster

Thể hiện nội dung trên Poster

12. Đừng ngần ngại sử dụng khiếu hài hước khi thiết kế Poster

Hãy thoải mái. Hãy cứ vui vẻ. Hãy sử dụng nhưng hình ảnh mà không ai có thể ngờ tới, trừ trường hợp chủ đề của bạn là chủ đề đòi hỏi sự nghiêm túc. Poster của Bicycle Film Festival đã có thể được thiết kế bởi trăm ngàn cách khác nhau, nhưng họ đã chọn sự vui vẻ để gợi sự tò mò cho người xem rằng họ sẽ có niềm vui gì ở festival này

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng khiếu hài hước khi thiết kế Poster

13. Chắc chắn các thành phần trong Poster được cân bằng

Sử dụng đối xứng, trung tâm, và lặp lại sẽ tạo độ cân bằng cho mắt nhìn. Ban có thể cân bằng màu sắc, độ nặng của hình ảnh, lượng text,.. Sự cân bằng không hẳn là việc Poster với 100% ở chính giữa trung tâm và cũng không phải việc có các sự vật đối xứng nhau hoàn hảo.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Cân bằng trong thiết kế Poster

14. Sử dụng hình ảnh đẹp để tạo dựng niềm tin cho Poster

Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp, đồng thời tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của. Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.

Ví dụ, người thiết kế này đã tạo sự cân bằng khá tốt giữa hình ảnh và đồ họa để tạo ra sự kết hợp thú vị.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng hình ảnh đẹp để tạo dựng niềm tin cho Poster

15. Sử dụng các hình minh họa sáng tạo khi thiết kế Poster

Hình chụp không phải lúc nào cũng phù hợp 100% với nhu cầu của bạn hoặc đơn giản bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho một album ảnh. Thay vào đó bạn có thể tự tạo ra các nhân vật mình mong muốn.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng các hình minh họa sáng tạo khi thiết kế Poster

16. Nắm lấy những điều kỳ lạ và bất thường khi thiết kế Poster

Sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể. Poster của Bologna Festival đã làm điều này. Bạn nhìn thấy người đàn ông trước hay cây violin trước ?

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng màu sắc lạ khi thiết kế Poster

17. Đảm bảo các yếu tố về đồ họa kết hợp trôi chảy

Muốn làm người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin. Sử dụng màu sắc, đường nét, kích thước, text phải hợp lý. Hãy tạo ra một mạch nhất định cho chúng để thiết kế có thể “follow” theo. Poster của The Salida Winefest làm được điều đó. Người xem “follow” theo mạch của đoạn text để thu thập thông tin như cách rượu vang “follow” cái ly.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Đảm bảo các yếu tố về đồ họa kết hợp trôi chảy

18. Biến các thông tin dày đặc trở nên dễ đọc hơn

Dễ đọc hơn không có nghĩa ám chỉ việc người xem sẽ thực sự bỏ thời gian ra đọc một cái Poster. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết bạn đang quảng cáo gì, bán gì và mục đích gì. Poster của bạn không nên quá khó hiểu, đồng thời cũng nên làm sao để chúng có thể nhìn thấy được ở một khoảng cách xa.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Biến các thông tin dày đặc trở nên dễ đọc hơn

19. Đừng bỏ qua định dạng và kích cỡ khi thiết kế Poster

Không phải Poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ giống nhau, hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử theo chiều nngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Định dạng và kích cỡ khi thiết kế Poster

20. Thiết kế Poster có cảm xúc sẽ tăng sự tương tác và chia sẻ của người xem

Một chữ cái đơn giản hoặc hình ảnh có thể tạo ra những cảm xúc khác nhau – yêu, thích, ghét, buồn, vui. Một bức ảnh người phụ nữ đang khóc. Người đàn ông chạy về đích. Từ “Lửa”. Người xem sẽ ngay lập tức có cảm xúc và háo hức muốn tìm hiểu thêm.

Poster này của Helôm sử dụng hiệu ứng phân ảnh để thể hiện các khuôn mắt khác nhau cho một sự kiện nhạc jazz.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Thiết kế Poster có cảm xúc sẽ tăng sự tương tác và chia sẻ của người xem

21. Tạo một mẫu thống nhất cho các Poster của sự kiện liên quan đến nhau

Khi bạn có các events âm nhạc cho chỉ duy nhất một ban nhạc, có nên thiết kế các Poster riêng biệt hay không? Liệu một series các Poster liên quan có giúp thể hiện tốt hơn được hay không? Khi thiết kế series Poster, hãy lưu ý rằng chỉ nên sử dụng một tone màu hoặc kiểu ảnh đồng nhất, nhưng vẫn phải có sự khác nhau giữa các Poster trong series.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Tạo một mẫu thống nhất cho các Poster

22. Thiết kế Poster để phục vụ người xem

Bạn phải hiểu rõ khách hàng trước khi quảng cáo hoặc bán cho họ. Hãy chắc chắn rằng thiết kế này phù hợp với sở thích, với hành vi mua hàng và văn hóa của họ

thu-thuat-thiet-ke-poster

Thiết kế Poster để phục vụ người xem

23. Sử dụng yếu tố tương phản khi thiết kế Poster

Có nhiều cách khác nhau để đạt được sự tương phản khi thiết kế Poster. Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh “mạnh mẽ” với tone màu mềm mại.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Sử dụng yếu tố tương phản khi thiết kế Poster

24. Trải nghiệm với các yếu tố của đồ họa như màu sắc và fonts chữ

Để làm Poster trở nên thú vị hơn, hãy thử sử dụng các chất liệu khác nhau. Thử sử dụng các hình vẽ mình họa lên các hình chụp như Poster dưới đây

thu-thuat-thiet-ke-poster

Màu sắc và fonts chữ trong thiết kế Poster

25. Một khi đã hiểu rõ những quy chuẩn, hãy phá vỡ nó

Hãy phá vỡ những quy chuẩn, đẩy lùi những giới hạn. Thử nhiều màu sắc hơn, kích cỡ hơn, fonts chữ hơn, những thứ mà bạn chưa từng sử dụng bao giờ. Hãy thử nghiệm những thứ mới mẻ.

thu-thuat-thiet-ke-poster

Thử nghiệm nhiều màu sắc, kích cỡ, fonts chữ khác nhau

Như vậy, với bài viết này 3DKIDGRAPHIC đã cung cấp đến bạn tất cả thủ thuật giúp bạn có một bố cục poster đẹp.Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, các bạn sẽ làm ra được những bản thiết kế gây được ấn tượng mạnh và được đánh giá cao trong giới thiết kế. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết!

ĐỒ HỌA 3DKIDGRAPHIC

Hotline: 0978.307.723 - 0983.0984.41

Email: 3dkidgraphic@gmail.com

Website: www.dohoa3dkid.vn

======

Các cơ sở đào tạo tại tp.HCM:

* QUẬN 1: 25A Mai Thị Lựu, Đakao, Q.1, TPHCM

* GÒ VẤP: Số 100, đường số 10, KDC Cityland ParkHills, P.10, Q. Gò Vấp, TPHCM

* Gia sư/Dạy kèm: 0983.0984.41

zalo